haikuviethanoi

haikuviethanoi
Ảnh thêm

Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Giao lưu trà Việt và thư pháp Việt


Hôm nay, ngày 12-5-2013, tại Thưởng  Trà Quán, 20b phố Núi Trúc, Ba Đình. CLB thơ Haikư Việt Hà Nội đã có buổi giao lưu với nhóm thư pháp trẻ Hà Nội. Trà Việt - Thư Pháp Việt - Haikư Việt hòa quện với hương trà shan thuyết. Những bộ ấm chuyên đất nung gam màu sẫm pha trà shan tuyết Lạc Sơn, sau đó được rót dần ra những chiếc tống thủy tinh trong suốt. Từ những chiếc tống thủy tinh rót dần ra từng chén nhỏ. Chủ quán Nguyễn Việt Bắc pha tà rất khéo nên nước đậm hương vị trà Tây Bắc. Vừa thưởng thức trà, vừa xem các nhà viết  thư pháp biểu diễn rất ấn tượng.
Dưới đây là một số hình ảnh về buôi giao lưu kể trên.





Nhà thơ Đinh Nhật Hạnh và nhà thơ Trần Nhương thưởng thức trà và xem Thanh Tùng viết thư pháp




Viết xong

Hình ảnh: Nguyễn Thanh Tùng trao tặng bức thư pháp cho tác giả bài thơ Nghiêm Xuân Đức
Trao cho tác giả bài thơ Nghiêm Xuân Đức






5 nhận xét:

  1. Rất tiếc không dự được buổi giao lưu thú vị này !

    Trả lờiXóa
  2. Cháu Thanh Tùng,thay mặt nhóm những người yêu thư pháp Việt xin cảm ơn các bác trong CLB Haiku đã tham dự, và chia sẻ những kiến thức rất quý báu...trong buổi giao lưu Trà, Thi, Thư với chủ đề "Tĩnh" ngày hôm qua. Buổi giao lưu rất thân tình vui vẻ. Chúng cháu mong có thêm những dịp giao lưu như vậy để được chia sẻ và được học hỏi thêm từ các bác, các cô chú, anh chị!

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. Thật tuyệt vời khi trong 1 không gian " Tĩnh" chúng cháu đã được cảm nhận vị trà, Lắng nghe những vần thơ HaiKu đầy ý nghĩa sâu sắc, và đươc cảm nhận thơ qua những nét thư pháp uyển chuyển. Xin cảm ơn các bác trong HaiKu Việt Thơ club rất nhiều. Nhìn những nụ cười rạng ngời, hân hoan của các bác và các bạn trẻ khi ra về cháu thấy vui lắm. Vậy là tâm nguyện của chúng cháu đã được thực hiện, Chúc các bác, các cô, các chú và các anh chị trong clb luôn khỏe mạnh và sẽ luôn có những sáng tác mới và có thêm những buổi giao lưu vui vẻ như thế nữa a!

      09:09 Ngày 13 tháng 5 năm 2013
      Cháu : Minh Vi

      Xóa
  4. Một không khí thật lắng và dường như đâu đó hơi thở của thơ đã ngấm vào từng chút một qua cái nhìn, qua hơi thở của những ai tham gia buổi họp mặt lần này.
    Mong có duyên cùng giao lưu chia sẻ cùng Clb Thơ Haiku Việt thông qua nghệ thuật Thư pháp Việt. Để ngày càng có những con thuyền chèo cùng nhau trên dòng sông nghệ thuật bất tận này.
    Chúc CLb ngày càng có nhiều sáng tác.

    Minh Hoàng viết
    Sài gòn mùa hè 13/05/2013

    Trả lờiXóa