haikuviethanoi

haikuviethanoi
Ảnh thêm

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

THÔNG BÁO VỀ CUỘC HỌP CLB THÁNG 11-2013


                                                                         Lê Thị Bình

Sáng ngày 23-11-2013 CLB Haikư Việt HN họp thường kỳ tại 16 Cao Bá Quát. Đây là trụ sở của Hội hữu nghị Việt- Nhật thành phố Hà Nội, đây cũng là địa điểm mà lần đầu tiên CLB Haikư Việt HN họp. Cuộc họp có mặt 20 thành viên CLB. Nội dung họp lần này gồm có:
1-    Việc gia nhập Hội hữu nghị Việt- Nhật thành phố HN của CLB: Sau  khi nghe ông Đinh Nhật Hạnh, chị Lê Thị Bình trình bày về lý do CLB sẽ làm thủ tục thành lập Chi hội thuộc Hội hữu nghị Việt- Nhật TP và đọc Quyết định phê duyệt Điều lệ Hội HN Việt - Nhật của UBND TP. HN và nội dung chính của Điều lệ cũng như Đơn xin thành lập Chi hội Hữu nghị Việt- Nhật TP. HN; 100% thành viên có mặt đã tán thành việc này.
Ông Hạnh nêu rõ: Một mặt CLB vẫn là thành viên của CLB Văn hóa Việt - Nhật thuộc Hiệp hội hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản Việt nam. Ban chủ nhiệm CLB sẽ làm thủ tục để ông Phạm Quốc Trường chủ tịch Hội hữu nghị Việt- Nhật Hà Nội ra quyết định. Chị Bình sẽ gửi qua Email mẫu đưon xin cũng như Điều lệ Hội để các thành viên đọc kỹ thêm. Sau khi hoàn tất thủ tục, trở thành Chi hội của Hội hữu nghị Việt - Nhật Hà Nội,  về cơ bản CLB sẽ họp định kỳ tại phòng họp của Hội tại 16 Cao Bá Quát và văn phòng Hội sẽ giúp chuẩn bị phòng họp khi được thông báo trước.
2-    Chị Đinh Thị Hồng Sim đại diện văn phòng Hội hữu nghị Việt- Nhật Hà Nội, tham dự cuộc họp đã có lời chào CLB.
3-     Vấn đề xuất bản Nội san CLB: Sau khi trao đổi các góc độ của việc ra Nội san CLB, các thành viên thấy rằng nếu tiếp tục ra 2 số một năm như hiện nay thì sẽ khó khăn về tài chính và cả người làm cụ thể do vậy quyết định từ năm 2014 sẽ chỉ ra 1 số Nội san một năm nhưng vẫn đảm bảo in ấn đẹp, trang nhã và chất lượng. Các thành viên tích cực gửi bài cho Nội san 4, chủ đề năm Ngọ, 4 mùa và các vấn đề khác, hạn nộp cuối cùng là 15/12.2013. Trước mắt mỗi thành viên sẽ đóng góp 300.000 đông để chuẩn bị xuất bản Nội san số 4 vào mùa xuân 2014 (trước Tết âm lịch). Chị Như Trang đã thu ngay được 14 thành viên và 4 thành viên Nha Trang đã gửi ra cho bác Hạnh nữa là 18 người (có danh sách kèm theo). 
4-    Về vấn đề tài chính của CLB: Hiện nay người phụ trách tài chính CLB có khó khăn vì vậy chị Bình tạm thời nhận giúp làm khâu này cho đến khi có người làm ổn định. Chị Như Trang do ở Bắc Giang nên khó cập nhật, đã tạm bàn giao cho chị Bình. Nếu sau này chị Oanh khỏe hơn và chị Thoa có thể giúp được thì sẽ phụ trách việc này. Cùng với sổ sách bác Hạnh bàn giao chị Bình sẽ tổng hợp và thông báo chi tiết cho các thành viên CLB biết.
5-    Các hoạt động khác của CLB: Để chuẩn bị cho Ngày thơ VN năm 2014 và tọa đàm thơ Haikư Việt ông Hạnh đề nghị các thành viên tích cực tham gia theo phân công. Năm tới dự định sẽ ra tuyển thơ Haikư Việt của CLB vậy đề nghị các thành viên tích cực tuyển bài của mình nộp cho Ban biên tập.
6-    Việc đọc thơ của các thành viên: do thời gian đã hết nên việc đọc thơ của thành viên mới sáng tác hầu như đã không thực hiện được.

26-11-2013
Thay mặt CLB
Lê Thị Bình (tổng hợp)






1 nhận xét: