haikuviethanoi

haikuviethanoi
Ảnh thêm

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

= Biên bản buổi sinh hoạt nhóm thơ HaiKu Hà Nội (Nguồn Bích Câu thơ blog)
(15:00 30 thg 6 2009Công khai1 Lượt xem 0)
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
          =======***=======


                                                          Chị Lê Thị Bình, người đứng thứ 5 
Hà Nội ngày 28 – 6 - 2009

BIÊN BẢN SINH HOẠT NHÓM thơ HAIKU HÀ NỘI

Địa điểm:  phòng 104 nhà B3 ngõ 27 Cát Linh
              (nhà ông Phạm Công Hội)
                  
Thời gian:   Từ 8 giờ 30 đến 12:30

Số người tham dự: 12 người gồm:
1.     Lê Thị Bình
2.     Đinh Nhật Hạnh
3.     Nguyễn Duy Quí
4.     Nguyễn Bao
5.     Phạm Công Hội
6.     Nghiêm Xuân Đức
7.     Hoàng Xuân Hoạ
8.     Nguyễn Văn Đồng
9.     Phạm Ngọc Liễn
10. Phạm Công Trợ
11. Phùng Gia Viên
12. Lê Đình Công
Chị Hoàng Hoa, chị Lan Hương bận việc đột xuất không đến dự được; anh Nguyễn Bình đang ở TP.HCH, đại diện cho Hà Nội tham dự buổi sinh hoạt trong đó.

Nội dung :
Đây là cuộc họp thứ hai của nhóm kể từ khi có các thành viên CLB Hải Thượng - Bích Câu tham gia nhóm.
Chị Bình nêu qua các nội dung sẽ trao đổi trong buổi họp gồm:
-         Thống nhất thêm về mặt tổ chức của nhóm.
-         Thống nhất lịch sinh hoạt
-         Thống nhất về vấn đề kinh phí tham gia nhóm
-         Công bố, trao đổi, góp ý về thơ Haiku mới sáng tác của từng thành viên.
-         Các nội dung khác bổ sung thêm.

I-                  Về tổ chức của nhóm:
Chị Bình có đề nghị một trong các anh CLB Bích Câu tham gia phụ trách nhóm vì các anh làm thơ rất sung sức, đã có nhiều tác phẩm xuất bản lại đông đảo hơn nhóm Haiku HN cũ, bản thân chị Bình hiện rất bận…Tuy vậy các ý kiến vẫn đề nghị trước mắt duy trì nhóm theo cơ cấu hiện có của nhóm Haiku Hà Nội, bổ sung anh Đinh Nhật Hạnh làm nhóm phó để cùng chị Bình tổ chức các sinh hoạt của nhóm. Chị Lan Hương vẫn là thư ký và người giữ quĩ của nhóm. Còn nhóm vẫn là thành viên của CLB Haiku thành phố Hồ Chí Minh do giáo sư Lưu Đức Trung làm chủ nhiệm. Rất mong thường xuyên nhận được thông tin, hướng dẫn chỉ đạo từ CLB Haiku thành phố Hồ Chí Minh.
II-              Về lịch sinh hoạt: Tất cả thống nhất 2 tháng sinh hoạt 1 lần vào chủ nhật hoặc thứ bảy cuối tháng, có thể xê dịch một chút theo từng tháng. Địa điểm sẽ tìm nơi thích hợp, yên tĩnh để tiện cho  sinh hoạt của nhóm. Trước mắt lần họp tới sẽ họp tại nhà anh Đinh Nhật Hạnh ở phố Kim Đồng.
III-           Về kinh phí sinh hoạt: Thống nhất mỗi thành viên nộp 100.000 đồng/năm để chè nước SH và thăm hỏi khi có người ốm đau.

Trước khi bước vào trao đổi các sáng tác Haiku mới của từng thành viên, chị Bình thông báo tóm tắt tình hình sinh hoạt của nhóm Haiku HN từ trước tới nay và những thông tin về CLB Haiku thành phố Hồ Chí Minh từ khi thành lập ngày 24-6-2007. Liên hệ điện thoại di động vào cho Ông Lưu Đức Trung chúc mừng nhân hôm nay trong TP.HCM cũng đang tổ chức kỷ niệm 2 năm ngày thành lập CLB.
Chị Bình cũng trao đổi qua về vấn đề phát triển hơ Haiku ở VN và giới thiệu thêm các tài liệu để các thành viên tìm đọc.
Anh Đinh Nhật Hạnh cho biết: Các thành viên CLB Bích Câu- Hải Thượng hầu hết đều là Bác sĩ y khoa, Dược khoa, đã cao niên và hầu như tất cả đều đã có thơ xuất bản riêng hoặc chung.
Từ khi biết chút ít về thể thơ Haiku du nhập vào VN các thành viên CLB thơ Bích Câu- Hải Thượng rất thích thú với thể thơ này, mặc dầu các anh chị còn chưa hiểu cặn kẽ về niêm luật, lịch sử…của nó và mới thử sáng tác nhưng đều rất hào hứng muốn duy trì sinh hoạt của nhóm và phát triển thể thơ này ở VN.
IV-           Các thành viên đọc thơ và những người khác góp ý kiến trao đổi. Hầu như ai cũng có thơ Haiku tiếng Việt để đọc cho mọi người nghe và mọi người góp ý một số bài của từng người. Chị Bình đã nhận các bài thơ đó, có dịp sẽ đánh máy lại để cần thiết thì gửi vào CLB TP.HCM.
V-               Trước khi sinh hoạt, nhà văn, nhà thơ Phạm Ngọc Liễn ký tặng mọi người 2 tác phẩm văn học mới xuất bản của ông là “Chân trời” (nhà XB văn học) và “Mưa nguồn” (nhà XB Lao động). Các anh Phùng Gia Viên tặng tác phẩm thơ “Gió nhẹ” (nhà XB văn học),  anh Lê Đình Công tặng tập thơ “Dòng sông trăn trở” (nhà XB văn hoá thông tin HN), anh Hoàng Xuân Họa tặng tập thơ “Trót một thời yêu” (nhà XB hội nhà văn).
VI-           Với tấm thịnh tình của chủ nhà, nhà thơ Phạm Công Hội, đã chiêu đãi bữa bún chả đặc sản ẩm thực của Hà Nội, rất vui...

          Các thành viên đã chụp ảnh kỷ niệm và chia tay lúc 12:30.

      
                                                       Người tổng hợp, ghi biên bản
                                                                 CN. Lê Thị Bình



Nhà thơ lão thành Nguyễn Bao, người đeo kính ngồi ghế đầu bên phải,
tác giả bài Hoa chanh nổi tiếng



Nhà thơ Đinh Nhật Hạnh, người mặc áo hoa
Ảnh Nguyễn Thị Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét